Sidebar

Magazine menu

20
Mon, May

QTR410 - Quản trị tác nghiệp (Operations Management)

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản liên quan đến quản trị hoạt động sản xuất và cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp: các khái niệm, ý nghĩa và nội dung của quản trị tác nghiệp, xu hướng của quản trị tác nghiệp, các phương pháp tổ chức quản lý quá trình sản xuất và cung cấp dịch vụ.... nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Sau khi kết thúc học phần sinh viên có thể vận dụng các kiến thức đã được trang bị để tổ chức quản lý hoạt động sản xuất và cung cấp dịch vụ ở doanh nghiệp.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN VÀ KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY

2.1. Nội dung học phần

Buổi

Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2)

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp


Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1

Chương 1: Giới thiệu chung về Quản trị tác nghiệp

3

0

2

5

CLO1, CLO8-CLO13

2-3

Chương 2: Dự báo nhu cầu sản phẩm

4

2

3

11

CLO1, CLO2, CLO8, CLO9, CLO11-CLO13

4-5

Chương 3: Thiết kế sản phẩm và hoạch định công suất

4

2

4

10

CLO1,CLO3, CLO8, CLO9-CLO13

6-8

Chương 4: Tổ chức sản xuất

6

3

4

16

CLO1,CL04, CLO5, CLO8-CLO13

9

Kiểm tra giữa kỳ

3

   

7

CLO1-CLO5, CLO8-CLO13

10-11

Chương 5: Quản trị dự trữ

4

2

2

12

CLO1,CLO6,CLO8, CLO11-CLO13

12

Chương 6: Hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu

2

1

1

6

CLO1,CLO6, CLO8, CLO9, CLO11-CLO13

13

Chương 7: Quản trị dịch vụ

2

1

1

6

CLO1, CLO7, CLO8, CLO11-CLO13

14

Ôn tập

2

1

1

7

CLO1 -CLO7

15

Thuyết trình

0

3

4.5

2.5

CLO1 -CLO7

Tổng cộng (giờ)

30

15

22.5

82.5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức 

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

Đi học đầy đủ, tham gia tích cực vào bài học trên lớp 

Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học

 

CLO11- CLO13

 

10%

Kiểm tra giữa kỳ

Kiểm tra các kiến thức đã học

+ Trả lời rõ ràng và chính xác các câu hỏi.

CLO1-CLO5, CLO8-CLO13

    40%

Bài tập nhóm/tiểu luận

Làm bài tập nhóm/tiểu luận liên quan đến nội dung môn học

+ Xác định vấn đề rõ ràng, hợp lí, khả thi           

+ Phân tích logic, đi thẳng vào vấn đề, liên hệ thực tế       

+ Tài liệu sử dụng phong phú, đa dạng, hấp dẫn

+ Ngôn ngữ trong sáng, trích dẫn, sử dụng tài liệu tham khảo hợp lệ, hình thức đẹp

CLO1-CLO13

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

- Kiểm tra mức độ thu nhận kiến thức của học viên đối với các nội dung của học phần

Trả lời rõ ràng và chính xác các câu hỏi

CLO1-CLO13

50%

 

 

 

Tổng:

100%

 

Tham khảo hướng dẫn: Cần xây dựng dựa trên chuẩn đầu ra, với những CĐR đó thì cần phải có phương pháp giảng dạy, học tập và đánh giá như thế nào để có thể đạt được CĐR, đánh giá được mức độ đạt được các CĐR đó.

  • Các loại đánh giá












  • Yêu cầu đối với đánh giá khi đề xuất các phương pháp đánh giá

 

Độ giá trị

Đo đúng cái cần đo (các yếu tố/tiêu chí đánh giá tương thích với kiến thức/kỹ năng phản ánh trong chuẩn đầu ra tương ứng.

Độ tin cậy

Kết quả đánh giá nhất quán từ hai giảng viên cùng đánh giá một bài làm của người học hoặc từ một giảng viên nhưng ở những thời điểm khác nhau.

Công bằng

Người học được cung cấp thông tin về các tiêu chí đánh giá/chấm điểm.

Chấm điểm dựa trên các tiêu chí cụ thể.

Người học được hướng dẫn đầy đủ về các kiến thức, kỹ năng cần có để đáp ứng các tiêu chí đánh giá.

 

  • Các phương pháp đánh giá

 

Performance Based Outcomes

Demonstration, presentation, simultation, role play, work sample, performace test (Trình diễn, thuyết trình, mô phỏng, đóng vai, bài kiểm tra mô phỏng công việc thực tế, thi đánh giá năng lực)

Project, lab test, fieldwork, thesis, practicum, portfolios (Dự án, thực hành ở phòng lab, đi thực địa, luận văn, rèn luyện nghiệp vụ, hồ sơ)

Knowledge Based Outcomes

MCQs, short essay questions, posters (Thi trắc nghiệm, viết bài luận ngắn, posters)

Case studies, long essay questions, critiques, journal/blogs (Nghiên cứu tình huống, viết bài luận dài, bài phê bình, bài báo/blog)

 

Low Order Thinking Skills (Kỹ năng tư duy cấp độ thấp)

High Order Thinking Skills (Kỹ năng tư duy cấp độ cao)

 

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ PHÙ HỢP (đối với miền nhận thức)

Nhớ

Hiểu

Vận dụng

Phân tích

Đánh giá

Sáng tạo

MCQ

MCQ

Thi đề mở, cho sử dụng tài liệu

Case study

Đánh giá bài viết tạp chí đã xuất bản

Tạo ra mô hình sản phẩm

Test chuẩn hóa

Điền vào chỗ trống

Dự án nhóm

Báo cáo thuyết trình

Bài luận đánh giá

Luận văn, luận án, poster

Test nhanh (quiz)

Test nhanh (quiz)

Thực hành, thực nghiệm

Dự án

Đánh giá tập hợp vấn đề

Sáng tác tác phẩm

     

Tóm tắt sách, tài liệu

Thi nói

Mô hình doanh nghiệp

       

Case study

Khởi nghiệp

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

14232827
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
16158
11460
16158
14136252
222932
298110
14232827

Địa chỉ IP: 18.222.164.228
2024-05-20