Sidebar

Magazine menu

20
Mon, May

TVI100E - Tiếng Việt cơ bản 1 (Basic Vietnamese 1)

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Học phần cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về ngữ âm, ngữ pháp và từ vựng của tiếng Việt. Học phần gồm 07 bài giảng theo các chủ đề thiết yếu trong giao tiếp sinh hoạt hàng ngày. Mỗi bài giảng được thiết kế bao gồm: Giới thiệu cấu trúc ngữ pháp, bài tập từ vựng, bài tập ngữ pháp, bài tập nghe và bài đọc ngắn. Đây là học phần giúp người học có đủ những kiến thức nền tảng để thực hiện giao tiếp cơ bản và tạo cơ sở tiền đề cho người học tiếp tục học các học phần tiếp theo.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

 

Buổi

Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2)

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn 

(4)

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1

Phát âm

1,5

1,5

2,25

4,5

1,4,5,7

2

1,5

1,5

2,25

4,5

3

Giới thiệu và làm quen

1,5

1,5

2,25

4,5

1,2,3,5,6,7

4

1,5

1,5

2,25

4,5

5

Gia đình

1,5

1,5

2,25

4,5

1,2,3,5,6,8

6

1,5

1,5

2,25

4,5

7

Thời gian

1,5

1,5

2,25

4,5

1,2,3,5,6,7

8

1,5

1,5

2,25

4,5

9

Nhà ở, đồ vật

1,5

1,5

2,25

4,5

1,2,3,5,6,7

10

1,5

1,5

2,25

4,5

11

Phương tiện giao thông

1,5

1,5

2,25

4,5

1,2,3,5,6,9

12

1,5

1,5

2,25

4,5

13

Sở thích

1,5

1,5

2,25

4,5

1,2,3,5,6,7

14

1,5

1,5

2,25

4,5

15

Ôn tập

1,5

1,5

2,25

8.25

1,2,3,4,5,6,7,8,9

Tổng cộng (giờ)

22,5

22,5

33,75

71,25

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

 

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

 

Hình thức 

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

  • Điểm danh
  • Tinh thần xây dựng bài
  • Thái độ học tập
  • Số lần có mặt
  • Chất lượng của câu trả lời
  • Nghiêm túc và ham học hỏi 

 

 

 

10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

- Kiểm tra ngắn 15 phút

- Kiểm tra giữa kỳ 45 phút

07 bài kiểm tra ngắn 

01 bài kiểm tra giữa kỳ

1,2,4

  3,5,6

    30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Hình thức: Thi viết (Trắc nghiệm kết hợp tự luận) 60 phút

  • Nắm được từ vựng, ngữ pháp các nội dung: Giới thiệu và làm quen; Gia đình; Thời gian; Nhà ở, đồ vật; Phương tiện giao thông và Sở thích
  • Vận dụng làm được các dạng bài tập sắp xếp từ thành câu, điền từ vào chỗ trống, viết tiếp câu, viết đoạn văn ngắn 100 từ

1,2,4

  3,5,6

60%

 

 

 

Tổng:

100%

 

Tham khảo hướng dẫn: Cần xây dựng dựa trên chuẩn đầu ra, với những CĐR đó thì cần phải có phương pháp giảng dạy, học tập và đánh giá như thế nào để có thể đạt được CĐR, đánh giá được mức độ đạt được các CĐR đó. Nên xây dựng các tiêu chí để đánh giá được đo lường các cấp độ thể hiện trong CĐR của học phần (theo rubric)

 

  • Các loại đánh giá

 












  • Yêu cầu đối với đánh giá khi đề xuất các phương pháp đánh giá

 

Độ giá trị

Đo đúng cái cần đo (các yếu tố/tiêu chí đánh giá tương thích với kiến thức/kỹ năng phản ánh trong chuẩn đầu ra tương ứng.

Độ tin cậy

Kết quả đánh giá nhất quán từ hai giảng viên cùng đánh giá một bài làm của người học hoặc từ một giảng viên nhưng ở những thời điểm khác nhau.

Công bằng

Người học được cung cấp thông tin về các tiêu chí đánh giá/chấm điểm.

Chấm điểm dựa trên các tiêu chí cụ thể.

Người học được hướng dẫn đầy đủ về các kiến thức, kỹ năng cần có để đáp ứng các tiêu chí đánh giá.

 

  • Các phương pháp đánh giá

 

Performance Based Outcomes

Demonstration, presentation, simultation, role play, work sample, performace test (Trình diễn, thuyết trình, mô phỏng, đóng vai, bài kiểm tra mô phỏng công việc thực tế, thi đánh giá năng lực)

Project, lab test, fieldwork, thesis, practicum, portfolios (Dự án, thực hành ở phòng lab, đi thực địa, luận văn, rèn luyện nghiệp vụ, hồ sơ)

Knowledge Based Outcomes

MCQs, short essay questions, posters (Thi trắc nghiệm, viết bài luận ngắn, posters)

Case studies, long essay questions, critiques, journal/blogs (Nghiên cứu tình huống, viết bài luận dài, bài phê bình, bài báo/blog)

 

Low Order Thinking Skills (Kỹ năng tư duy cấp độ thấp)

High Order Thinking Skills (Kỹ năng tư duy cấp độ cao)

 

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ PHÙ HỢP (đối với miền nhận thức)

Nhớ

Hiểu

Vận dụng

Phân tích

Đánh giá

Sáng tạo

MCQ

MCQ

Thi đề mở, cho sử dụng tài liệu

Case study

Đánh giá bài viết tạp chí đã xuất bản

Tạo ra mô hình sản phẩm

Test chuẩn hóa

Điền vào chỗ trống

Dự án nhóm

Báo cáo thuyết trình

Bài luận đánh giá

Luận văn, luận án, poster

Test nhanh (quiz)

Test nhanh (quiz)

Thực hành, thực nghiệm

Dự án

Đánh giá tập hợp vấn đề

Sáng tác tác phẩm

     

Tóm tắt sách, tài liệu

Thi nói

Mô hình doanh nghiệp

       

Case study

Khởi nghiệp

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

14216885
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
216
11460
216
14136252
206990
298110
14216885

Địa chỉ IP: 3.133.159.198
2024-05-20