Sidebar

Magazine menu

20
Mon, May

KDO441 - e-PLANE I: Kỹ năng phát triển nghề nghiệp (e-PLANE I:Career Development Skills)

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Học phần này nhằm cung cấp cho sinh viên một cái nhìn tổng quan về các kỹ năng cần thiết cho việc phát triển nghề nghiệp như kỹ năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề; kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm; kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian và lập kế hoạch. Học phần giúp sinh viên có khả năng khám phá các con đường sự nghiệp khác nhau trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh quốc tế cũng như trong các loại hình tổ chức nghề nghiệp khác nhau (doanh nghiệp, tổ chức xã hội và tổ chức công). Sinh viên được khuyến khích khám phá các giá trị và mục tiêu của bản thân, đánh giá nhu cầu, sở thích và điểm mạnh – yếu, xác định các cơ hội phát triển phù hợp cho bản thân trong quá trình học tập. Thông qua các bài giảng, các buổi nói chuyện của chuyên gia, thực hành thảo luận và tham quan thực tế, sinh viên sẽ học cách xác định, lập kế hoạch và theo đuổi các mục tiêu trong học tập, công việc và hoạt động xã hội chuẩn bị sẵn sàng cho các yêu cầu của lực lượng lao động thời kỳ 4.0.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Buổi

Nội dung 

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1

Chương 1: Tổng quan về ngành và tư duy thiết kế 

2

1

1

0

1,2

2

Chương 2: Kỹ năng làm việc nhóm

2

1

2

7,5

8

3

Chương 3: AC1 Khám phá năng lực bản thân và Tự nhận thức: Tôi – Bản sắc & văn hóa

2

1

2

7,5

3

4

Chương 3 (tiếp theo): AC2 Đối thoại đa văn hóa: Kỹ năng lắng nghe 3 cấp độ

2

1

2

7,5

6,8

5

Chương 3 (tiếp theo): AC3 Kỹ năng lãnh đạo cộng đồng

2

1

2

7,5

5

6

Chương 3 (tiếp theo): AC4 Lập kế hoạch và triển khai dự án hành động xã hội

2

1

2

7,5

8,11

7

Chương 4: Kỹ năng giao tiếp & thuyết trình và Góp ý đề tài và kế hoạch nhóm

2

1

1,5

7,5

6,7

8

Tọa đàm

2

1

0

2,5

1,2

9

Chương 5: Kỹ năng lập mục tiêu và kế hoạch học tập và kiểm tra giữa kỳ

2


1

1

5

9

10

Chương 6: Kỹ năng quản lý thời gian và tự học

2

1

1

5

10

11

Chương 7 : Kỹ năng tư duy, phân tích và phản biện

2

1

2

5

4,5

12

Báo cáo sơ bộ dự án nhóm

2

1

1

5

7,8

13

Tham quan thực tế các vị trí tại doanh nghiệp/tổ chức nghề nghiệp

2

1

1

5

1,2

14

Thuyết trình về dự án nhóm

2

1

2

5

6,7

15

Thuyết trình về dự án nhóm

2

1

2

5

6,7

Tổng (tiết)

30

15

22,5

82,5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

Hình thức 

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

Điểm danh, đánh giá sự chuẩn bị của sinh viên trước khi tham gia lớp học, sự có mặt và tích cực tham gia trong các buổi học, sự tham dự của sinh viên vào các buổi tọa đàm

Số lần có mặt trên lớp (trong buổi học/tọa đàm) + chuẩn bị trước buổi học + tham gia vào bài học

3,4,5,6,8,10,11,12,13,14

 

10%

Kiểm tra giữa kỳ

Bài tập cá nhân 1 – Kiểm tra trắc nghiệm trên lớp trong buổi 9 (20%): thời gian làm bài 25 phút với 50 câu theo nội dung của các buổi học trước đó).

Bài tập cá nhân 2 – Xác định mục tiêu và lập kế hoạch học tập (10%): cho sinh viên làm ở nhà sau buổi học về Kỹ năng xác định mục tiêu và kế hoạch học tập và nộp vào buổi học sau đó). 

Kiểm tra trắc nghiệm 50 câu, 25 phút

Bài tập về nhà cá nhân

 

2,9,10

    30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Dự án nhóm gồm: Kế hoạch hành động của nhóm, Báo cáo dự án nhóm và thuyết trình 

- Kế hoạch hành động: (10%) bao gồm các phần

+Tên dự án

+Mục tiêu của dự án

+Địa bàn

+Nhiệm vụ, người phụ trách, thời gian, nguồn lực cần có, dự kiến kết quả đầu ra





  • Báo cáo (40%):
  • Lưu dạng file: Word và PDF
  • Độ dài từ 10 trang A4 trở lên

-Gồm các phần sau:

+Tên dự án

+Các thành viên

+Địa bàn

+Ai là người hưởng lợi từ dự án?

+Mục tiêu chung

+Mục tiêu cụ thể

+Tại sao cần dự án này? Minh chứng?

+Kế hoạch triển khai? (Ai, Cái gì, Như thế nào, Khi nào, Kết quả, Xác định rủi ro và quản trị rủi ro)

+Làm thế nào giám sát và đánh giá việc triển khai và kết quả? 

+Nhóm đã thử nghiệm chưa? Thử nghiệm như thế nào và kế t quả?

- Thuyết trình (10%):

+ Độ dài 5-7 phút/nhóm

+ Tất cả thành viên nhóm phải tham gia thuyết trình






- Tiêu chí đánh giá kế hoạch hành động

+ Trình bày đủ các phần yêu cầu

+ Mục tiêu dự án: xác định đúng theo nguyên tắc SMART

+ Xác định cụ thể, rõ ràng các nhiệm vụ, kết quả đầu ra và phân bổ nguồn lực thực hiện kế hoạch khoa học, hợp lý


- Tiêu chí đánh giá báo cáo:

+ Xác định vấn đề rõ ràng, hợp lí, khả thi (2 điểm)

+ Nội dung phù hợp với tên chủ đề, giải quyết trọn vẹn vấn đề nghiên cứu và trình bày đủ các phần yêu cầu (5 điểm)

+ Tài liệu sử dụng trung thực và minh bạch nguồn dữ liệu (1 điểm)

+ Hình thức trình bày, ngôn ngữ, bảng biểu, trích dẫn tài liệu tham khảo (2 điểm)





- Tiêu chí đánh giá thuyết trình nhóm :

+ Nội dung thuyết trình tốt (5 điểm)

+ Kỹ năng thuyết trình tốt (3 điểm)

+ Thời gian thuyết trình theo quy định (1 điểm)

1,2,4,5,7,8,11

60%

 

 

 

Tổng:

100%

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

14217845
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
1176
11460
1176
14136252
207950
298110
14217845

Địa chỉ IP: 3.147.51.126
2024-05-20