Sidebar

Magazine menu

20
Mon, May

TMA328 - Phân tích chính sách thương mại (International Trade Policy)

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN:

  Học phần trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ sở về thương mại quốc tế và các phương pháp kinh tế định lượng giúp phân tích chính sách thương mại. Dữ liệu thương mại và các bảng đầu vào-đầu ra được giới thiệu và sử dụng để xem xét các mô hình thương mại và xem xét các lý thuyết khác nhau đằng sau lý do tại sao các quốc gia tham gia vào giao dịch thương mại. Sau đó, sinh viên sẽ học cách sử dụng mô hình cân bằng chung được áp dụng toàn cầu để xem xét tác động của các chính sách thương mại. Trên cơ sở đó, học phần bước đầu giúp sinh viên nghiên cứu, phân tích các vấn đề liên quan tới chính sách thương mại của các nước và chính sách thương mại của Việt Nam trong tương quan so sánh với các quy định và cam kết đa phương về thương mại quốc tế.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN

Buổi

Nội dung

Phân bố thời gian

Kiểm tra, đánh giá

Lý thuyết (thuyết giảng) 

Thực hành, thảo luận

Bài tập lớn, tiểu luận, thực tế

Tự học, chuẩn bị cá nhân có hướng dẫn

1

Chương 1: Tổng quan về môn học

2

1

1

5

1; 3; 6

2-3

Chương 2: Phân tích dòng chảy thương mại

5

1

2

10

1; 3; 6

4-5

Chương 3: Phân tích chính sách thương mại song phương bằng mô hình trọng lực

4

2

4

10

1; 2; 3; 4; 5; 6

6-7

Chương 4: Lượng hoá chính sách thương mại

5

1

4

10

1; 2; 3; 4; 5; 6

8

Kiểm tra giữa kỳ

0

3

0

5

1; 2; 3; 4; 5; 6

9-10

Chương 5: Mô phỏng chính sách thương mại cân bằng từng phần

4

2

4

10

1; 2; 3; 4; 5; 6

11-12

Chương 6: Mô hình trạng thái cân bằng tổng thể

4

2

4

10

1; 2; 3; 4; 5; 6

13-14

Chương 7: Phân tích tác động phân phối của các chính sách thương mại

4

2

3,5

15

1; 2; 3; 4; 5; 6

15

Ôn tập

2

1

0

7.5

1; 2; 3; 4; 5; 6

Tổng cộng (tiết)

30

15

22,5

82,5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức

Nội dung đánh giá

Hình thức

CLO

Trọng số

Đánh giá quá trình

Chuyên cần

Chuyên cần, trả lời câu hỏi trên lớp

Đi học, làm bài đầy đủ và phát biểu trên lớp

1; 2; 3; 4; 5; 6

10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

Các vấn đề đã được nghiên cứu

Thi viết, tiểu luận, thuyết trình, bài tập nhóm

1; 2; 3; 4; 5; 6

30%

Điểm thưởng

Các trường hợp trả lời đúng câu hỏi trên lớp sẽ được tính điểm cộng (tùy theo quy định của giảng viên) cho mỗi câu trả lời vào điểm giữa kỳ hoặc vào điểm cuối kỳ (bằng ½ điểm cộng vào giữa kỳ)

Phát biểu/ trả lời câu hỏi/ làm  bài tập về nhà/ thuyết trình/tiểu luận

   

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Các vấn đề đã được nghiên cứu

Tiểu luận/ Bài tập lớn/ Thi vấn đáp/ Kiểm tra viết (tự luận, trắc nghiệm hoặc kết hợp)

1,2,6

60%

       

Tổng

100%

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

14224063
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
7394
11460
7394
14136252
214168
298110
14224063

Địa chỉ IP: 3.15.179.121
2024-05-20