Sidebar

Magazine menu

14
Wed, May

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active

 

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

 

Học phần được thiết kế để nâng cao nhận thức của sinh viên về các phương pháp tiếp cận lý thuyết khác nhau để lãnh đạo; các phong cách lãnh đạo và khuyến khích sự hiểu biết cơ bản về các hoạt động lãnh đạo. Học phần cũng chuẩn bị cho người học bất kỳ vai trò lãnh đạo nào ở hiện tại hoặc trong tương lai và cải thiện kỹ năng của người học trong bối cảnh nhóm.

Học phần sẽ được thực hiện với nhiều kỹ thuật giảng dạy khác nhau bao gồm bài giảng, case study, đánh giá, bài báo, thảo luận trên lớp và bài tập trải nghiệm.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN

Buổi

Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2)

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1

Giới thiệu môn học 

3

0

0

0

CLO1,10

2

Chương 1: tổng quan về lãnh đạo 

3

0

0.5

7

CLO1,7,8,9, 10,11

3

Chương 2: Lãnh đạo và quyền lực

3

0

0.5

7

CLO2, 6,7,8,9, 10

4

Chương 3: Đặc điểm, kỹ năng và hành vi của nhà lãnh đạo

3

0

0.5

7

CLO3,4, 6,7,8,9, 10,11

5

Seminar: Case 1

Kiểm tra giữa kì 01

0

3

4.5

5.5

CLO6,7,8,9, 10,11

6

Chương 4: Lãnh đạo tình huống

3

0

0.5

7

CLO4, 6,7,8,9, 10,11

7

Chương 5: Các thuyết lãnh đạo mới

3

0

0.5

7

CLO5, 4, 6,7,8,9, 10,11

8

Chương 5 (tiếp): các thuyết lãnh đạo mới

3

0

0.5

7

CLO5,10,11

9

Seminar: Case 2

Kiểm tra giữa kì 02

0

3

4.5

5.5

CLO7,8,9,10

10

Chương 6: Lãnh đạo chiến lược

3

0

0.5

7

CLO6,7,8,9,10

11

Chương 6: Lãnh đạo chiến lược

3

0

0.5

7

CLO6,7,8,9,10

12

Chương 7: Phát triển các kĩ năng lãnh đạo

3

0

0.5

7

CLO7,8,9,10

13

Seminar: Phát triển các kĩ năng lãnh đạo

0

3

4.5

2.5

CLO6,7,8,9,10

14

Seminar: Case 3

0

3

4.5

2.5

CLO6,7,8,9,10

15

Thuyết trình nhóm

(hoặc Kiểm tra giữa kì 03)

0

3

0

3.5

CLO6,7,8,9,10

Tổng

30

15

22.5

82.5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức

Nội dung

Tiêu chí

CLO 

Phương án 1

Phương án 2

Phương án 3

Đánh giá

quá trình

 

Điểm danh

 

Điểm danh, trả lời câu hỏi trên lớp

 

10

10%

10%

10%

Giữa kì bài tập 1: câu hỏi trắc nghiệm 

Unit 1, 2, 3

Kiểm tra nhanh 30p

1,2,5,8,13,14,15

    15%

15%

 

Giữa kì bài tập 2: Báo cáo

 

Báo cáo cá nhân

1,2,3,4,5,6,8,10

15%

 

15%

Giữa kì bài tập 3: thuyết trình nhóm

 

Thuyết trình nhóm

1,2,3,4,5,6,8,13,14,15

 

15%

15%

Đánh giá Tổng kết

Thi cuối kì

Tất cả các chương 

Trắc nghiệm + tự luận (60-90p)

1, 2, 3, 4, 5

 

60%

60%

Báo cáo & Bài thuyết trình của Nhóm (trong trường hợp không có bài kiểm tra cuối kỳ)

1,2,3,4,5,6,8,13,14,15

60%

 

 

 

 

 

Total:

100%

100%

100%

 

3.2 Tiêu chí đánh giá

 

  • Yêu cầu chung đối với các BT

 

BT được trình bày trên khổ giấy A4; cỡ chữ: 14; font: Times New Roman hoặc VnTime; kích thước các lề trên, dưới, trái, phải theo thứ tự 2.5cm, 2.5cm, 3.5cm, 2cm; dãn dòng 1.5 lines. 

(i) Nhiệm vụ 1: Bài tập cá nhân / báo cáo 

o Tên bài đánh giá: Báo cáo bằng văn bản cá nhân

o Độ dài: Từ: 1.500 từ, không kể danh mục tài liệu tham khảo.

o Ngày nộp hồ sơ: TBD

o Loại: Phân tích case study

Phân tích case study bằng cách sử dụng cấu trúc sau:

  1. Phân tích tình huống: bằng cách xác định các vấn đề chính. Xác định các vấn đề bằng cách sử dụng bằng chứng từ bài đọc với các lý thuyết và khái niệm
  2. Liên kết lý thuyết và thực hành với giải pháp: Phát triển một giải pháp cho các vấn đề. Biện minh cho giải pháp bằng bằng chứng, lý thuyết quản trị, cách tiếp cận, khái niệm và / hoặc mô hình.
  3. Đề xuất các chiến lược cụ thể để hoàn thành giải pháp đã đề xuất.

o Tiêu chí

o Phân tích tình huống: xác định các vấn đề chính và. Xác định các vấn đề bằng cách sử dụng bằng chứng từ vụ việc cộng với các lý thuyết và khái niệm

o Liên kết giữa lý thuyết và thực hành để giải quyết

o Đề xuất chiến lược và / hoặc giải pháp 

(ii) Nhiệm vụ 2: thuyết trình nhóm

o Loại: Bài thuyết trình nhóm

Phân tích case study bằng cách sử dụng cấu trúc sau:

  1. Phân tích tình huống: xác định các vấn đề chính. Xác định các vấn đề bằng cách sử dụng bằng chứng từ bài đọc cộng với các lý thuyết và khái niệm
  2. Liên kết lý thuyết và thực hành với giải pháp: Phát triển một giải pháp cho các vấn đề. Biện minh cho giải pháp bằng bằng chứng, lý thuyết quản lý, cách tiếp cận, khái niệm và / hoặc mô hình.
  3. Đề xuất các chiến lược cụ thể để hoàn thành giải pháp đã đề xuất.

o Thành viên nhóm

Vào đầu học kỳ, giảng viên sẽ phân bổ sinh viên vào một nhóm từ 4 đến 6 người được chọn ngẫu nhiên trong lớp.

- Tiêu chí: Rubric

+ Mô tả vấn đề và liên hệ với lý thuyết

+ Đề xuất phân tích

+ Kỹ năng thuyết trình 

+ Khả năng trả lời câu hỏi

+ Kỹ năng phản hồi (với tư cách là người nghe thuyết trình)

(iii) Nhiệm vụ 3

Nhiệm vụ: Trong một nhóm, sinh viên sẽ phải chuẩn bị một báo cáo bằng văn bản và trình bày nghiên cứu tình huống dài được giao của họ (Công ty tình huống đang gặp phải vấn đề được trình bày giải quyết một số vấn đề (chủ đề thuyết trình).

Sau đó, sinh viên sẽ phân tích giải thích vấn đề cụ thể này liên quan như thế nào đến khái niệm được đề cập trong khóa học, và cuối cùng xây dựng các khuyến nghị về cách giải quyết vấn đề.

Cấu trúc điển hình của một báo cáo phải như sau

  1. Giới thiệu ngắn gọn về tổ chức
  2. Mô tả chủ đề đã chọn
  3. Các vấn đề / vấn đề sau đó cần được xem xét và phân tích dưới dạng tài liệu rút ra từ các chủ đề được nghiên cứu như một phần của môn học này
  4. Thiết kế một biện pháp can thiệp (một chương trình thay đổi hoặc tập hợp các hoạt động và thủ tục sử dụng một số khía cạnh trong phân tích của bạn. Sự can thiệp phải nhằm giải quyết hoặc cải thiện tình hình

- Tiêu chí: Rubric

+ Mô tả vấn đề và liên hệ nó với lý thuyết

+ Đề xuất phân tích

+ Kỹ năng thuyết trình

+ Khả năng trả lời câu hỏi

+ Kỹ năng phản hồi (với tư cách là người nghe thuyết trình)

(iv) Kiểm tra cuối cùng:

- Hình thức: Kiểm tra viết

- Nội dung: tất cả các tài liệu có trong lịch trình của khóa học.

- Bài thi gồm hai phần:

- Câu hỏi trắc nghiệm (40 câu): đúng - sai, trắc nghiệm (chiếm 40% tổng điểm)

- Tự luận: 2-3 câu hỏi (chiếm 60% tổng điểm)

- Tiêu chí:

+ Trả lời trắc nghiệm chính xác: 4 điểm

+ Bài văn rõ ràng, có cấu trúc tốt, đầy đủ thông tin: 6 điểm

Tổng: 10 điểm

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN: 

Trong khi môn học Kinh tế quốc tế tập trung giải thích các lực lượng thị trường có ảnh hưởng như thế nào tới hiệu quả của các hoạt động kinh tế quốc tế; và các môn chính trị học tìm cách giải thích vai trò và ảnh hưởng của Nhà nước và các yếu tố chính trị tới thị trường; thì môn học Kinh tế chính trị quốc tế tìm cách dung hợp hai loại quan điểm trên trong việc xem xét và giải thích các vấn đề về kinh tế quốc tế. 

Môn học này sẽ tập trung làm rõ cả thị trường (kinh tế) lẫn nhà nước (chính trị) đều có tác động tới các hoạt động kinh tế quốc tế như thương mại quốc tế, đầu tư quốc tế, hợp tác quốc tế... Bên cạnh đó, môn học cũng giới thiệu về các vấn đề lý thuyết và thực tiễn có liên hệ với quá trình toàn cầu hóa - vấn đề đã và đang có ảnh hưởng đến sự phát triển của các nước trên thế giới và những vấn đề toàn cầu hiện nay, như: khủng hoảng tài chính, khủng hoảng năng lượng, lương thực, khủng bố…. Môn học cũng sẽ tập trung làm rõ mối quan hệ giữa chính phủ các nước tới thị trường thế giới.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN

 

Bài giảng

Chương

Phương pháp tổ chức dạy học

Đóng góp vào CLO

Số tiết trên lớp

Tiểu luận, 
bài tập lớn, thực tế 

Tự học có 
hướng dẫn

Lý thuyết

Thực hành /

Thảo luận

1

Giới thiệu chung về KTCTQT

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4

2

Giới thiệu chung về KTCTQT

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4

3

Giới thiệu chung về KTCTQT

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4

4

Quan điểm (góc nhìn) của chủ nghĩa kinh tế tự do

3

0

1.5

5.5

1,2,3

5

Quan điểm (góc nhìn) của chủ nghĩa kinh tế tự do

3

0

1.5

5.5

1,2,3

6

Quan điểm (góc nhìn) của chủ nghĩa kinh tế trọng thương

3

0

1.5

5.5

1,2,3

7

Quan điểm (góc nhìn) của chủ nghĩa kinh tế trọng thương

3

0

1.5

5.5

1,2,3

8

Quan điểm (góc nhìn) của chủ nghĩa kinh tế cấu trúc

3

0

1.5

5.5

1,2,3

9

Quan điểm (góc nhìn) của chủ nghĩa kinh tế cấu trúc

3

0

1.5

5.5

1,2,3

10

Ôn tập 3 chủ nghĩa kinh tế 

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4

11

Sản xuất và thương mại

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4

12

Tài chính và tiền tệ quốc tế

3

0

1.5

5.5

1,2, ,4

13

Khủng hoảng tài chính và nợ quốc tế

3

0

1.5

5.5

1,2,4

14

An ninh toàn cầu

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4

15

Kiến thức và công nghệ 

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4

Tổng cộng (tiết)

45

0

22.5

82.5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

 

Hình thức 

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

Điểm danh

Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học

 

1,2,3,4

 

10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

.

 

 

    

Tiểu luận

Đánh giá dựa trên tính cấp thiết, khoa học, đóng góp mới của bài làm

Báo cáo nhóm

1,2,5,7

30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

 

Bài kiểm tra trắc nghiệm và/ hoặc tự luận (45’)

1, 4,5,7

60%

 

 

 

Tổng:

100%

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Học phần nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức cơ bản về phương pháp nghiên cứu sử dụng dữ liệu sơ cấp. Sinh viên sẽ được giới thiệu ý nghĩa và lợi ích của việc sử dụng dữ liệu sơ cấp trong nghiên cứu định lượng cho các lĩnh vực kinh tế xã hội cụ thể, có thể là kinh tế hành vi, quản trị, quản lý, kinh doanh, marketing, v.v.  gắn với chuyên ngành Kinh tế quốc tế. 

Học phần nhằm hướng dẫn sinh viên thực hành thiết kế bảng hỏi, thu thập dữ liệu và xử lý dữ liệu thu được. Để thực hiện khảo sát trực tuyến, sinh viên sẽ được giới thiệu và hướng dẫn sử dụng một vài công cụ thiết kế bảng hỏi trực tuyến như Google form (miễn phí) hay Qualtrics, Survey Monkey (bản dùng thử đầy đủ chức năng 30 ngày hoặc bản dùng thử miễn phí có giới hạn số câu hỏi khảo sát).

Học phần cũng nhằm hướng dẫn sinh viên phân tích, đánh giá dữ liệu sơ cấp, vận dụng các mô hình kinh tế/kinh tế lượng để phân tích dữ liệu và viết báo cáo trả lời câu hỏi nghiên cứu. Về phân tích số liệu, sinh viên sẽ được giới thiệu và hướng dẫn dùng các chức năng phù hợp trong Excel, R (là hai phần mềm miễn phí), hoặc những phần mềm thống kê phù hợp nhất cho từng loại câu hỏi trong bảng hỏi, như SPSS Amos, Stata, SmartPLS (bản dùng thử cho sinh viên).

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

 

Buổi

Chương

Phương pháp tổ chức dạy học

Đóng góp vào CLO

(5)

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học có hướng dẫn

(4)

1

Chương 1: Giới thiệu chung về thiết kế khảo sát và phân tích dữ liệu khảo sát 

3

0

0

5.5

CLO1, CLO2

2

Chương 1: Giới thiệu chung về thiết kế khảo sát và phân tích dữ liệu khảo sát (tiếp)

3

0

0

5.5

CLO1, CLO2, CLO6

3

Chương 2: Xây dựng bảng hỏi (tiếp)

3

0

0

5.5

CLO1, CLO2, CLO6

4

Chương 2: Xây dựng bảng hỏi (tiếp)

3

0

0

5.5

CLO1, CLO2, CLO3 

5

Chương 2: Xây dựng bảng hỏi (tiếp)

3

0

0

5.5

CLO3, CLO4, CLO5

6

Chương 2: Xây dựng bảng hỏi (tiếp)

3

0

5

5.5

CLO1, CLO2, CLO3, CLO6

7

Chương 2: Xây dựng bảng hỏi (tiếp)

3

0

0

5.5

CLO3, CLO4, CLO5, CLO6


8

Chương 3: Xử lý dữ liệu khảo sát 

3

0

0

5.5

CLO2, CLO4, CLO5, CLO6

9

Chương 3: Xử lý dữ liệu khảo sát (tiếp)

3

0

5

5.5

CLO1, CLO2, CLO4, CLO5

10

Chương 4: Phân tích dữ liệu khảo sát 

3

0

0

5.5

CLO2, CLO4, CLO5, CLO6

11

Chương 4: Phân tích dữ liệu khảo sát (tiếp)

3

0

0

5.5

CLO2, CLO4, CLO5, CLO6

12

Chương 4: Phân tích dữ liệu khảo sát (tiếp) 

3

0

5

5.5

CLO1, CLO2, CLO3, CLO6

13

Chương 4: Phân tích dữ liệu khảo sát (tiếp)

3

0

0

5.5

CLO1, CLO2, CLO3, CLO6

14

Chương 4: Phân tích dữ liệu khảo sát (tiếp)

3

0

0

5.5

CLO2, CLO4, CLO5, CLO6

15

Chương 4: Phân tích dữ liệu khảo sát (tiếp) và ôn tổng hợp

3

0

7.5

5.5

CLO1, CLO2, CLO6

Tổng cộng (giờ)

45

0

22.5

82.5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

 

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

 

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

- Điểm danh 

- Tham gia phát biểu xây dựng bài

- Quiz trên lớp

Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học + trả lời quiz trên lớp 

 

1,2,6

 

10%

Kiểm tra quá trình

Bài tập nhóm

Hình thức: Thực hành thiết kế bảng khảo sát online và bảng khảo sát giấy 

Nội dung: Thiết kế bảng khảo sát online (sử dụng google form, Qualtrics, hoặc Survey monkey) và bảng khảo sát giấy, thu dữ liệu chuẩn bị cho bài giữa kỳ

+ Xác định câu hỏi nghiên cứu rõ ràng, hợp lí, khả thi (2 điểm)

+ Xây dựng bộ câu hỏi và thang đo phù hợp (3 điểm)

+ Bảng khảo sát giấy sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, format rõ ràng (1 điểm)

+ Bảng khảo sát online trình bày rõ ràng, thống nhất với bảng khảo sát giấy về cả nội dung và hình thức trình bày, khai thác hầu hết các chức năng của các kênh khảo sát online (2 điểm)

+ Thu được ít nhất 50 phiếu trả lời đầy đủ (2 điểm) 

Tổng: 10 điểm

 

2, 3, 4, 5, 6

    10%

Tiểu luận

  • Giữa kỳ - Báo cáo nhóm
  • Hình thức: Báo cáo từ 20 - 25 trang A4
  • Nội dung: Trình bày kết quả thu thập dữ liệu và phân tích dữ liệu sử dụng phương pháp đã học.

 

+ Báo cáo gồm đầy đủ những nội dung chín (1 điểm)

+ Xác định vấn đề rõ ràng, hợp lí, khả thi           (2 điểm) 

+ Phân tích logic, sâu sắc, có liên hệ thực tế (4 điểm)

+ Sử dụng tài liệu tham khảo phong phú (1 điểm)

+ Ngôn ngữ trong sáng, trích dẫn đúng quy định (1 điểm)

+ Sáng tạo trong cách trình bày (1 điểm)

Tổng: 10 điểm

3, 4, 5, 6

30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

  • Hình thức: Thi viết
  • Nội dung: Các vấn đề đã được nghiên cứu
  • Đề thi bao gồm cả loại câu tự luận và loại câu bán trắc nghiệm (có giải thích đúng, sai) trong thời gian 60 phút.

Bài kiểm tra lý thuyết Trắc nghiệm + tự luận (60’)

1, 2, 6

50%

 

 

 

Tổng:

100%

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên những nội dung từ cơ bản đến chuyên sâu về những vấn đề liên quan đến những ảnh hưởng của thông tin đến nền kinh tế nói chung cũng như từng lĩnh vực kinh tế riêng lẻ. Kinh tế học thông tin nghiên cứu cụ thể các hình thức thoả thuận, giao kèo kinh tế trong đó một bên nắm bắt được nhiều thông tin hơn đối tác hoặc các bên tham gia có các mục tiêu đối lập và mức độ ảnh hưởng của thực tế này đến các ích lợi và lợi nhuận cũng như quyền lợi của các bên tham gia. Trong bối cảnh nghiên cứu chung nhất là thông tin bất cân xứng, các mô hình lý thuyết được nghiên cứu nhằm đưa ra những lựa chọn tối ưu nhất cho doanh nghiệp và cá nhân khi đưa ra các quyết định kinh tế. Vấn đề rủi ro đạo đức và sàng lọc ngược liên quan đến các hợp đồng kinh tế cũng là những nội dung chủ yếu của học phần. Kinh tế học thông tin cũng nghiên cứu tầm quan trọng và những mối liên quan của thông tin bất cân xứng lên các lĩnh vực như kinh tế phát triển và bảo hiểm.

Sau khi học xong, sinh viên có khả năng:

- Nắm vững được nguyên lý đưa ra các quyết dịnh tối ưu trong điều kiện thông tin bất cân xứng, 

- Nắm vững được ứng dụng của kinh tế học thông tin vào hai lĩnh vực điển hình là kinh tế phát triển và bảo hiểm.

- Vận dụng kiến thức của kinh tế học thông tin vào thực tế cuộc sống đối với thị trường giáo dục, thị trường bảo hiểm.....

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Buổi

Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2)

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp


Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1

Chương 1: Giới thiệu chung

3

0

1

5.5


8,10

2

Chương 1: Giới thiệu chung

Chương 2: Mô hình chủ thể - đại lý

3     

0     

2

5.5


1,2,5,6,7,8

3

Chương 2: Mô hình chủ thể - đại lý

Chương 3: Vấn đề rủi ro đạo đức

3     

0     

2

5.5

1,2,3,5,6,7,8

4

Chương 3: Vấn đề rủi ro đạo đức

3     

0     

2

5.5

1,3,5,6,7,8

5

Chương 3: Vấn đề rủi ro đạo đức

3     

0     

1

5.5

1,3,5,6,7,8

6

Chương 3: Vấn đề rủi ro đạo đức

3     

0     

2

5.5

1,3,5,6,7,8

7

Chương 4: Vấn đề sàng lọc ngược

3     

0     

1

5.5

1,3,5,6,7,8

8

Chương 4: Vấn đề sàng lọc ngược

3     

0     

2

5.5

1,3,5,6,7,8

9

Kiểm tra giữa kỳ

Chương 5: Vấn đề phát tín hiệu

3     

0     

0


5.5

1,2,3,4,5,6,9,10

10

Chương 5: Vấn đề phát tín hiệu

3     

0     

2

5.5

1,3,5,6,7,8

11

Chương 5: Vấn đề phát tín hiệu

3     

0     

0

5.5

1,3,5,6,7,8

12

Chương 5: Vấn đề phát tín hiệu

3     

0     

2.5

5.5

1,3,5,6,7,8

13

Chương 6: Thực tế về thông tin bất cân xứng

3     

0     

2

5.5

1,4,5,6,7,8

14

Chương 6: Thực tế về thông tin bất cân xứng

3     

0     

1

5.5

1,4,5,6,7,8

15

Ôn tập và thảo luận

3     

0     

2

5.5

1,2,3,4,5,6,7,8

Tổng cộng (giờ)

45     

0     

22.5

82.5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

 

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

Điểm danh, trả lời câu hỏi trên lớp

Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học

9,10

 

 

10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

Bài kiểm tra giữa kỳ: Từ chương 1 đến hết chương 4

Kiểm tra tự luận (35-45 phút)

1,2,3,4, 9, 10

    30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Tất cả các chương đã học

Bài kiểm tra Trắc nghiệm lý thuyết +bài tập tự luận (50-60 phút)

1,2, 3, 4,5,6, 

9,10

60%

 

 

 

Tổng:

100%

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Học phần Thực tập giữa khóa (TTGK) là quá trình giúp sinh viên thể hiện khả năng vận dụng lý thuyết vào phân tích một vấn đề cụ thể có ý nghĩa thực tiễn tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong chuyên ngành đào tạo Kinh tế quốc tế. Ngoài ra, thực hiện Học phần TTGK còn giúp sinh viên hoàn thiện phương pháp luận, phương pháp phân tích, tổng hợp và đánh giá các vấn đề thực tiễn tại cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp một cách khoa học. Đây cũng là cơ hội giúp sinh viên hiểu hơn về thị trường lao động, kết nối với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, từ đó định hướng rõ hơn về nghề nghiệp và có được lợi thế trong quá trình tuyển dụng sau khi tốt nghiệp. 

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Thứ tự

Nhiệm vụ

Phương pháp tổ chức dạy học

Đóng góp vào CLO

(5)

Lý thuyết

(1)

Đi thực tập và thảo luận với GV và người HD ở nơi thực tập

(2)

Viết thu hoạch TTGK

(3)

Tự tra cứu và đọc tài liệu có hướng dẫn

(4)

1

Làm quen, tìm hiểu công việc của phòng, ban liên quan đến chủ đề thực tập 

0

15

7.5


1

8,9

2

Tìm hiểu chủ đề nghiên cứu, tư vấn với người hướng dẫn thực tập và thống nhất với giáo viên hướng dẫn

0

12

7.5

2

1,2,3,4,5,6,7

3

Lập đề cương báo cáo, thu thập dữ liệu 

0

8

7.5

2

7,8,9

4

Xử lý dữ liệu

0

8

7.5

2

3,4,5,6,7

5

Phân tích thực trạng

0

8

7.5

2

3,4,5,6,7

6

Viết báo cáo TTGK

0

8

7.5

2

1,2,3,8,9

7

Trao đổi với giáo viên hướng dẫn khoa học và người hướng dẫn thực tập để chỉnh sửa báo cáo

0

8

7.5

2

4,5,6,7,8,9

8

Hoàn thiện Báo cáo

0

8

7.5

2

1,2,3,4,5,6,7,8,9

Tổng cộng (giờ)

0

75

60

15

 

3. PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ

- Hình thức: Báo cáo được trình bày trên giấy A4; cỡ chữ: 13; font: Times New Roman; lề trên, dưới, trái, phải: 2.5cm, 2.5cm, 3.5cm, 2cm; 1.5 dòng.

- Nội dung

Nội dung

Điếm tối đa

Tỷ trọng

  • Nhận xét của Đơn vị thực tập

2

20%

  • Chuyên cần, ý thức trong thực hiện báo cáo

2

20%

  • Hình thức của BCTTGK

1

10%

  • Nội dung

5

50%

Xác định mục tiêu nghiên cứu và đối tượng, phạm vi nghiên cứu rõ ràng

1

 

Kết cấu các nội dung của chương logic, chặt chẽ, có tính kết nối

1

 

Số liệu và nội dung thực tế tại đơn vị được cập nhật, số liệu tin cậy, các đánh giá, phân tích xác đáng

2.5

 

Tài liệu tham khảo phong phú và được trích dẫn đúng quy định

0.5

 

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN: 

Đây là môn học về các vấn đề kinh tế toàn cầu và các giải pháp tiềm tàng. Môn học này thảo luận về các khái niệm kinh tế có thể được áp dụng để giúp chúng ta hiểu những vấn đề phức tạp trong nền kinh tế toàn cầu. Bao gồm các tác động của bảo vệ đối với việc làm và tiền lương, môi trường và các vấn đề liên quan đến các công ty đa quốc gia, nhập cư, và cạnh tranh quốc tế. Môn học tìm hiểu về chủ nghĩa đa đương và chủ nghĩa khu vực. Nó cũng sẽ xem xét vai trò của WTO và xem xét các vấn đề liên quan đến sự xuất hiện của Trung Quốc. Môn học tìm hiểu các mức độ hội nhập kinh tế khu vực và các đặc điểm của từng cấp độ. Mục tiêu của môn học này là để cho sinh viên nhận thức về những vấn đề hiện tại và một khuôn khổ để suy nghĩ về các vấn đề kinh tế toàn cầu.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

 

Buổi

Chương

Phương pháp tổ chức dạy học

Đóng góp vào CLO

Số tiết trên lớp

Tiểu luận, 
bài tập lớn, thực tế 

Tự học có 
hướng dẫn

Lý thuyết

Thực hành /

Thảo luận

1

Chương 1: Giới thiệu chung Toàn Cầu Hóa

3

0

1.5

5.5

1,2,3,5

2

Chương 1: Giới thiệu chung Toàn Cầu Hóa

3

0

1.5

5.5

1,2,3,5

3

Chương 1: Giới thiệu Toàn cầu hóa kinh tế;

3

0

1.5

5.5

1,2,3,5

4

Chương 1: Giới thiệu Toàn cầu hóa kinh tế;

3

0

1.5

5.5

1,2,3,5

5

Chương 1: Giới thiệu Toàn cầu hóa kinh tế;

Chương 2: Thương mại đa phương và WTO

3

0

1.5

5.5

1,2,3,5

6

Chương 2: Thương mại đa phương và WTO

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4,5

7

Chương 2: Thương mại đa phương và WTO

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4,5

8

Chương 2: Thương mại đa phương và WTO

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4,5

9

Chương 2: Thương mại đa phương và WTO

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4,5

10

Chương 2: Thương mại đa phương và WTO

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4,5

11

Chương 2: Thương mại đa phương và WTO; Chương 3: Kinh tế khu vực

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4,5

12

Chương 3: Liên kết Kinh tế quốc tế

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4,5

13

Chương 3: Liên kết Kinh tế quốc tế

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4,5

14

Chương 3: Liên kết Kinh tế quốc tế

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4,5

15

Chương 3: Liên kết Kinh tế quốc tế

3

0

1.5

5.5

1,2,3,4,5

Tổng cộng (tiết)

45

0

22.5

82.5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

 

Hình thức 

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số


Đánh giá  quá trình


Chuyên cần

Điểm danh

Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học


1,2,3,4


10%

Kiểm tra thường xuyên, giữa kỳ

.

   

    

Tiểu luận

Đánh giá dựa trên tính cấp thiết, khoa học, đóng góp mới của bài làm

Báo cáo nhóm

1,2,5,7

30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

 

Bài kiểm tra trắc nghiệm và/ hoặc tự luận (45’)

1, 4,5,7

60%

     

Tổng:

100%

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

   Học phần Thương mại và Môi trường nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức về mối quan hệ tác động qua lại của Thương mại và Môi trường. Ngoài ra, thông qua môn học, sinh viên sẽ nắm được bản chất của các công cụ quản lý thương mại và quản lý môi trường, cách thức mà các chính sách thương mại tác động đến môi trường và chính sách môi trường ảnh hưởng đến thương mại như thế nào. Môn học cũng giúp sinh viên hiểu được các quy định về môi trường trong hệ thống thương mại  quốc tế, từ đó có thể nhìn nhận đánh giá được tầm quan trọng của việc hoàn thiện chính sách xuất nhập khẩu theo hướng bảo vệ môi trường. 

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN

 

Buổi

Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2)

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp


Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1

Bài mở đầu : Giới thiệu môn học Thương mại và Môi trường 

-Các khái niệm liên quan đến Thương mại và Môi trường

-Xu thế toàn cầu hiện nay

-Các quan điểm khác nhau về mối quan hệ Thương mại- Môi trường

5

0

0

  2.5

1,9

2

Chương 1: Mối quan hệ giữa Thương mại và Môi trường
1.1.Ảnh hưởng của Thương mại đến Môi trường
1.2. Đường Kuznets Môi trường - EKC

4

0

0

4

1,9

3

Chương 1: Mối quan hệ giữa Thương mại và Môi trường (tiếp)
1.3 Phân tích kinh tế về Thương mại và Môi trường

4

0

0

4

1,9

4

Chương  2: Chính sách Môi trường
2.1. Cách tiếp cận chính sách Môi trường và các công cụ
2.2. Các tiêu chí đánh giá công cụ chính sách Môi trường

4

0

0

4

2,9

5

Chương 2 : Chính sách Môi trường (tiếp)

2.3 Chính sách Môi trường và năng lực cạnh tranh

4

0

0

4

2,9

6

Chương 3: Chính sách Thương mại

3.1. Cách tiếp cận và công cụ chính sách Thương mại

4

0

0

4

2,9

7

Chương 3: Chính sách Thương mại (tiếp)
3.2. Vấn đề khi chính sách Môi trường được sử dụng thay thế cho chính sách Thương mại

4

0

0

4

2,9

8

Chương 4: Thương mại và Môi trường tại các quốc gia đang phát triển

4.1. Quốc gia đang phát triển với những vấn đề Thương mại và Môi trường
4.2 Những thay đổi trong tình hình các quốc gia đang phát triển

Thi giữa kỳ

4

0

0

4

1,2,3,4,5,6,9,10

9

Chương 4: Thương mại và Môi trường tại các quốc gia đang phát triển (tiếp)
4.3. Các biện pháp ưu đãi đối với quốc gia đang phát triển

4

0

0

4

3,9

10

Chương 5: Vấn đề Thương mại và Môi trường trong một số lĩnh vực

5.1. Ảnh hưởng của RoSH và REACH đến ngành chế tạo tại Châu Á thông qua chuỗi cung ứng
5.2 Những vấn đề của các nước đang phát triển trong thương mại thực phẩm

4

0

0

4

4,9

11

Chương 6: Thương mại và môi trường tại Việt Nam và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU

6.1. Tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam 
6.2. Tác động của tự do hóa thương mại đến môi trường ở Việt Nam
6.3. Quan hệ Thương mại Việt Nam- EU

4

0

0

4

4,9

12

Bài tập nhóm (thuyết trình)

0

0

6

10

1,2,3,4,5,6,7,8,9,10

13

Bài tập nhóm (thuyết trình)

0

0

5.5

10

1,2,3,4,5,6,7,8,9,10

14

Bài tập nhóm (thuyết trình)

0

0

5.5

10

1,2,3,4,5,6,7,8,9,10

15

Bài tập nhóm (thuyết trình)

0

0

5,5

10

1,2,3,4,5,6,7,8,9,10

Tổng cộng (giờ)

  45

0

22.5

     82.5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

 

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

 

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

Tự chủ và tự chịu trách nhiệm với việc đi học

Điểm danh số lần có mặt trên lớp (8%) + tham gia vào bài học (2%). 

 

9,10

 

10%

Kiểm tra giữa kỳ

 

Kiểm tra ngắn, 30 phút. SV cần nhớ, hiểu, vận dụng được nội dung từ chương 1-chương 3 để trả lời câu hỏi

1,2,3,4,5,6,9,10

    10%

Tiểu luận

Báo cáo nội dung theo chủ đề được yêu cầu

SV cần vận dụng kiến thức học được trong mỗi buổi học để phân tích và đánh giá bối cảnh thực tế để tóm tắt báo cáo theo chủ đề và trả lời câu hỏi liên quan từ các nhóm khác và từ giảng viên.

1,2,3,4,5,6,7,8

    20%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

 

Bài kiểm tra lý thuyết Trắc nghiệm + tự luận (60’). SV cần nhớ, hiểu, vận dụng được nội dung từ chương 1-chương 6. 

1,2,3,4,5,6,9,10

60%

 

 

 

Tổng:

100%

More Articles ...

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

22352445
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
4133
12275
29775
22217522
167903
462173
22352445

Địa chỉ IP: 18.188.250.166
2025-05-14