Sidebar

Magazine menu

24
Sun, Nov

DTU408 - Phân tích kỹ thuật chứng khoán (Security Technical Analysis)

Chương trình tiêu chuẩn Phân tích và đầu tư tài chính (áp dụng từ K62 trở đi)

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Phân tích kỹ thuật nhằm giúp học viên học được các kỹ thuật và công cụ phân tích đồ thị thông qua tìm hiểu kinh nghiệm sử dụng và nắm bắt tình hình nghiên cứu trong lĩnh vực này. Sau môn học này, học viên hiểu các kỹ thuật và lý thuyết liên quan đến phân tích kỹ thuật. Từ đó học viên hiểu hàm ý của những biến động về giá và lượng giao dịch trên thị trường.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN

Buổi

Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2)

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp


Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)


1


Chương 1: Đầu tư bằng phân tích kỹ thuật

2

1

1,5

6

1

2

Chương 2: Các biểu đồ phân tích

2

1

1,5

6

2,3

3

Chương 3: Lý thuyết Dow

2

1

1,5

6

4

4-5

Chương 4: Điểm yếu của lý thuyết Dow

4

2

3

12

4

6-7

Chương 5: Các quy luật đảo chiều

4

2

3

12

5

8-9

Chương 6: Các quy luật đảo chiều (tiếp)

4

2

3

12

5

10-15

Chương 7: Quy luật đảo chiều tam giác

12

6

9

28,5

6

Tổng cộng (giờ)


30


15


22,5


82,5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức 

Nội dung đánh giá

Phương pháp đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá quá trình

Chuyên cần

Mức độ tham gia học trên lớp và mức độ tham gia xây dựng bài/phát biểu trên lớp

Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào buổi học bằng cách trả lời câu hỏi/đóng góp xây dựng bài trên lớp

7-10

 

 

10%

Kiểm tra giữa kỳ

 

  • Trắc nghiệm, không sử dụng tài liệu 

hoặc/và

  • Bài tập nhóm (Trình bày, thảo luận và nộp báo cáo nghiên cứu các tình huống cụ thể)

1-4, 7

30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Nội dung học đến hết môn

Thi viết (Trắc nghiệm hoặc/ và câu hỏi mở, sử dụng hoặc không sử dụng tài liệu) (60’)

1-10

60%

 

 

 

Tổng:

100%

 

  • Rubrics cho tiểu luận cá nhân/nhóm, bài tập lớn cá nhân/nhóm:

 

Tiêu chí đánh giá

CLO

Trọng số

Thang điểm theo mức độ đáp ứng

Điểm

A

B

C

D

F

8,5-10

7-8,4

5,5-6,9

4,0-5,4

<4

Hình thức trình bày 

8,9,10

20%

Đẹp, đúng format, bảng biểu trình bày đẹp trích nguồn đầy đủ không lỗi chính tả

Đẹp, còn một số lỗi format bảng biểu, còn một số lỗi chính tả

Có lỗi format, bảng biểu chưa trích nguồn đầy đủ, có lỗi chính tả  

Đơn điệu, nhiều lỗi format, lỗi font chữ, lỗi cách dòng, nhiều lỗi chính tả. 

Cẩu thả, nhiều lỗi trình bày, không đúng format yêu cầu

 

Khả năng diễn đạt logic 

9,10

20%

Cách hành văn tốt, diễn đạt rõ ràng, lý luận chặt chẽ, luận điểm rõ ràng

Cách hành văn khá, đôi chỗ chưa thật logic, luận điểm rõ ràng

Cách hành văn chưa rõ ý, liên kết ý lỏng lẻo, luận điểm đôi chỗ chưa rõ ràng

Cách hành văn kém, chưa có logic giữa các phần, luận điểm mờ nhạt

Cách hành văn yếu, copy và paste các ý rời rạc 

 

Nội dung báo cáo

1,2,3,4,5,6,7,8

50%

Đáp ứng tốt các yêu cầu của báo cáo, có mở rộng nội dung phân tích, không đạo văn

Đáp ứng khá các yêu cầu của báo cáo, không mở rộng nội dung, không đạo văn

Về cơ bản đáp ứng các yêu cầu của báo cáo, thiếu một số nội dung, không đạo văn

Phân tích sơ sài, đáp ứng yêu cầu ở mức tối thiểu, không đạo văn

Lạc đề hoặc mắc lỗi đạo văn trên 20%

 

Tài liệu tham khảo

1,2,3,4,5,6,9,10

10%

Phong phú đa dạng, trình bày đúng format, trích nguồn đầy đủ

Phong phú, tuy nhiên còn một số format và lỗi trích nguồn

Phù hợp, chưa được phong phú, khá nhiều lỗi format và trích nguồn

Chưa phong phú, nhiều lỗi format trích nguồn 

Thiếu nhiều tài liệu tham khảo, trích nguồn sai format

 

Mức độ tham gia của các thành viên trong nhóm

9,10

Phụ thuộc vào đánh giá chéo

Tham gia tích cực, đầy đủ, chủ động hoàn thành công việc theo kế hoạch của nhóm




Tham gia khá tích cực, đầy đủ, tuy nhiên còn chậm trễ hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch của nhóm

Có tham gia nhưng thiếu chủ động, chậm trễ trong việc hoàn thành nhiệm vụ

Tham gia một phần nhỏ trong các công việc của nhóm, chưa chủ động tích cực.

Không tham gia hoặc tham gia rất ít, thường xuyên trễ hạn và không có trách nhiệm 

 

Ghi chú: Giảng viên cho các thành viên nhóm đánh giá chéo các thành viên trong nhóm trên thang điểm 10 (~tỷ trọng 100% công việc) dựa trên mức độ đóng góp của từng thành viên trong quá trình làm việc nhóm. Dựa vào kết quả đánh giá chéo của các thành viên nhóm, giảng viên sẽ điều chính tổng điểm của từng cá nhân theo mức độ tham gia của cá nhân đó trong nhóm. 

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

19918223
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
5290
19092
176427
19585118
501524
3184527
19918223

Địa chỉ IP: 3.145.115.139
2024-11-24