Frequently Asked Question

Câu hỏi 15: Tại sao lại đăng ký không thành công?

Trên thực tế, khi phân bổ kế hoạch đăng ký, trong 1 phiên đăng ký, Phòng Quản lý đào tạo không bố trí quá 1.000 sinh viên được phép vào hệ thống để đăng ký, trong khi mức chịu tải tối đa của hệ thống có thể đạt nhiều hơn mức 2.000 sinh viên/ phiên đăng ký.

Tuy nhiên, trong quá trình đăng ký, có nhiều tình huống phát sinh, có thể liệt kê cụ thể một số trường hợp:

1. Sinh viên không có kế hoạch phù hợp và không có phương án đăng ký thay thế, vì vậy, khi đến phiên đăng ký học, lớp học phần đã hết chỗ trống

2. Sinh viên chưa hoàn thành nghĩa vụ học phí và bị khóa tài khoản

3. Sinh viên đang trong tình trạng bảo lưu và chưa làm thủ tục quay lại học tập phù hợp và tài khoản ở trạng thái không được đăng ký, chỉ được xem thông tin

4. Sinh viên sử dụng các loại tools đăng ký tự động và hệ thống phát hiện, tự động khóa tài khoản

5. Sinh viên KHÔNG đăng ký trực tuyến và muốn được ưu tiên đăng ký bằng Phiếu trực tiếp để vào các lớp mình muốn hoặc sinh viên chờ có phân công giảng viên rồi mới lựa chọn đăng ký

6. Sinh viên đăng ký bằng điện thoại di động trong khi thông tin lớp học quá nhiều, dẫn đến tick nhầm vào các lớp

7. Sinh viên đăng ký ra/ vào lớp (đăng ký - hủy lớp - đăng ký lại chính lớp đã hủy) quá nhiều, nhưng chỗ trống do hủy lớp đã được sinh viên khác đăng ký hợp lệ

...

Vì vậy, trước khi tiến hành đăng ký, sinh viên cần

1. Xem kỹ chương trình đào tạo để biết được điều kiện tiên quyết của học phần

2. Chuẩn bị nhiều phương án đăng ký để có thể thay thế khi các lớp học phần có nguyện vọng tham gia học bị hết chỗ

3. Đăng ký đúng thời gian quy định

4. Nộp đủ học phí trước khi đăng ký

5. Làm đầy đủ thủ tục để được tham gia học tập như một sinh viên bình thường